38 Cảm Hội – Cảm nhận thực tế

Một ngày vào mạng tìm phòng khám uy tín để cho bé nhà mình đến khám. Tình cờ đọc được mấy bài viết về 38 Cảm Hội nơi mà mình từng điều trị. Cũng tò mò vào đọc xem mọi người viết gì và thấy có rất nhiều thông tin trái chiều nhau. Riêng bản thân mình thì có kinh nghiệm thực tế chia sẻ với các bạn như sau.

Vì nhỡ kế hoạch nên mình mang bầu đứa thứ 2, thời gian đó cảm cúm suốt. Sợ ảnh hưởng sức khỏe thai nhi mình quyết định bỏ. Rất là khó khăn để đưa đến quyết định này. Mình chưa phá thai bao giờ, hơn nữa khi có bầu đến khám viện chuyên khoa sản nhận được thái độ rất lạnh lung của các y bác sỹ nên mình khá lo lắng. Lại đọc nhiều bài viết cảnh báo về việc phá thai mình càng sợ hơn.

Tìm trên mạng và mình đã được các bác sỹ tư vấn tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản động viên đi khám sớm để có hướng giải quyết phù hợp. Mình rất sợ thái độ khinh thường và ánh mắt lạnh lung của bác sỹ nhưng khi đến đây thì hoàn toàn khác.
Đầu tiên mình được bạn lễ tân rất nhẹ nhàng hỏi: “Em có thế giúp gì được chị ah?”
Sau khi trình bày lý do em dẫn mình đi đăng ký khám, mua sổ khám. Và dẫn vào gặp bác sỹ.
Bác sỹ hỏi mình rất tỷ mỷ, cở mở, quan tâm. Sau khi hỏi đi hỏi lại quyết định của mình bác mới cho mình đi làm một số xét nghiệm cần thiết.

Đến lúc làm thủ thuật mình quá sợ hãi mà trốn biệt trong nhà vệ sinh khiến cả ê kíp nhốn nháo đi tìm (trước đó đã uống thuốc ). Sau khi bình tâm mình ra ngoài gặp bác sỹ, tưởng sẽ bị mắng cho tơi tả ngờ đâu bác sỹ hết lời động viên, nhẹ nhàng. Lúc lên bàn làm thủ thuật, bác sỹ hỏi mình rất nhiều thông tin bên lề về gia đình, con cái, công việc… để mình không nghĩ gì đến thủ thuật phá thai. Và quả thật, mình không thấy chút gì đau đớn trong quá trình làm, hơn nữa bác còn giúp mình xoa dịu nỗi đau tâm hồn khi phải quyết định bỏ em bé.
Đến giờ mình tự hỏi: nếu ngày đó mình vào viện thì sao? Liệu có nhận được thái độ tận tình, quan tâm của y bác sỹ như tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản này không?
Mình thấy các bạn kêu rất nhiều về giá cả, trình độ của y bác sỹ. Mình không quá giàu để không quan tâm đến giá cả. Và cũng không phải là người có chuyên môn để đánh giá về trình độ của y bác sỹ.
Thật sự mình rất hài lòng với ê kíp làm việc ở trung tâm. Sự chăm sóc của đội ngũ từ bên ngoài, tới y tá, bác sỹ, đã giúp mình quên đi những sợ hãi tâm lý.
Đây là chia sẻ rất thực tế ở trung tâm mà mình đã khám.

Mỗi một vấn đề đó là phí chữa bệnh. Nhìn chung thì phí khám như những trung tâm công lập khác. Phí chữa thì mắc hơn. Tuy nhiên còn rẻ chán nếu như bạn vào phòng khám tư.
Mình chỉ muốn các mẹ đọc và cân nhắc, vẫn còn nhiều địa chỉ khám bệnh hay khác, không nhất thiết nếu các mẹ không muốn, không có ý định PG gì cho phòng khám này đâu. Còn gì quan trọng hơn sức khỏe phải không các mẹ. Chúc các mẹ là những người sáng suốt tìm được địa chỉ khám uy tín cho mình..

Leave a comment